Thứ Hai, 22 tháng 8, 2016

Xe cứu hỏa mini sự phù hợp trong khu đô thị


Mẫu LF4G đã từng được coi là mẫu xe cứu hỏa nhỏ gọn đầu tiên trên thế giới, được trang bị hệ thống bơm bọt khí CAF. Trên LF5G được trang bị hệ thống bơm tiên tiến hơn FRC TurboFoam. Bể bọt đặt nằm gọn ở chắn bùn trước giúp cấn bằng trọng lương và tăng hiệu quả không gian.


Nhắc tới những chiếc xe cứu hỏa, chúng ta thường nghĩ đến một chiếc xe hình hộp, màu đỏ tươi nổi bật trên đường phố.

Một trong những mẫu mới nhất mang tên Red Rhino LF5G có thiết kể nhỏ hơn khá nhiều so với những mẫu xe cứu hỏa truyền thống, nhanh hơn, gọn hơn, đa năng và cơ động hơn dựa trên nền tảng Isuzu D-Mã. Công ty HOPE Technik đưa ra bản thiết kế này nhằm cung cấp cho lực lượng cứu hỏa một phương tiện đáp ứng công việc chữa cháy và cấp cứu y tế khẩn trong đô thị ở singapore
LF5G là thế hệ thứ 5 Red Rhino. Nó được phát triển cung cấp chủ yeus cho Lực lượng quốc phòng dân sự Singapore, dựa trên khung của xe bán tải Isuzu D-Max.

So với D-Max, LF5G cũng mang nhiều khác biệt, náp cabin được tách ra nhằm tạo không gian cho các thiết bị cấp cứu và tạo ra diện tích lớn nhấp cho đội cứu thương cùng các nạn nhân.

“HOPE Technik tin rằng ngoài đảm bảo chức năng, hình thức và kết cấu của chiếc xe quan trọng không kém.” Colin Choo, giám đốc điều hành của công ty, cho hay “ Mũ bảo hiểm của một lính cứu hỏa chính là biểu tượng, cũng là trang bị cần thiết của một người lính cứu hỏa. Lấy cảm hứng từ mũ bảo hộ, chúng tôi đã thiết kế nên mũi xe của LF5G.”

Mui xe được gia cố từ thép tổng hợp 4130 Crome như một chiếc lồng bảo vệ người bên trọng. Thân xe được thiết kế từ sợi thủy tinh, đảm bảo độ cứng rắn và đạt trọng lượng tối thiểu. Bề ngang xe được giảm tối đa để tăng khả năng cơ động của xe. Trọng lượng xe đạt 2300kg nhẹ hơn 60kg so với người anh em LF4G được trưng bày năm ngoái.


Về mặt chức năng, nâng cấp lớn nhất từ LF4G là tăng khả năng đáp ứng cấp cứu y tế, điều này mang đến ảnh hướng lớn với lực lượng cứu hộ của Singapore. Trong khoang xe được bố trí 5 chỗ ngồi cùng khoảng trống cho cấp cứu y tế, thậm chí còn có cả máy rung tim, bình oxi và máy ổn định huyết áp. Đây có lẽ là chiếc xe đầu tiền đáp ứng cả 2 khả năng cứu hỏa và y tế.

Mẫu xe này đã trải qua nhiều thử nghiệm khắc nghiệt của quá trình cứu hỏa, và hoàn thành nhiệm vụ vô cùng xuât sắc. Bộ điều khiển hoàn toàn bằng điện tử, máy bơm động cơ RPM công suất lớn được lắp đặt gọn gang đảm bảo nhiệm vụ xâm nhập vào khu vực hỏa hoạn mà không gặp trục trặc.


Về động cơ chiếc xe, chiếc xe sử dụng động cơ kép dung tích 2.5 lít công suất 163 mã lực, 5 hộp số tự động của Isuzu. Chiếc xe còn được trang bị hệ thống camera kép tăng tầm nhìn cho các lính cứu hỏa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét