Thứ Hai, 22 tháng 8, 2016

Chiếc McLaren giới thiệu MP4-X Formula One thiết kế của tương lai


Cuối cùng là những phần ngoài lề của cuộc đua. Quảng cáo, tài trợ có thể được điều chỉnh để thu hút để khán giả và người hâm mộ. Các tấm dán thông thường được thay thế bởi các biển quảng cáo theo phong cách kỹ thuật số tại các vị trí quan trọng trên xe. Điều này cho phép hiển thị nhiều quảng cáo của các hãng khác nhau tại cùng một thời điểm.

 McLaren đã tuyên bố rằng họ muốn mang đến tầm nhìn mới về tương lai trong các sản phẩm của mình với "những tưởng tượng nghệ thuật và những điều không thể".

Kết quả của quá trình này được thực hiện bởi đội ngũ thiết kế của công ty là siêu phẩm McLaren MP4-X Formula One - một khái niệm hoàn toàn mới cho xe đua thể thao. Sở hữu kiểu dáng đẹp, mạnh mẽ với sự ứng dụng các công nghệ tiên tiến được sử dụng trong các cuộc đua F1. Với tất cả những yếu tố trên, MP4-X Formula One được ví như là một kiệt tác điêu khắc của ma thuật điện tử tiên tiến nhất mà con người đạt được.

Giải đua Formula One được những người đam mê ô tô thể thao tôn vinh là đỉnh cao của đua xe ô tô. Đó là nơi mà các tay đua ưu tú nhất trình diễn những kỹ năng điêu luyện của mình. Một sai lầm nhỏ có thể khiến bạn thất bại, với độ chính xác của các chi tiết được đo bằng phần mười của một giây. Và trong các cuộc đua F1, McLaren vẫn luôn giữ được vị thế tối cao của mình.

Với McLaren MP4-X, công ty đã tuyên bố rằng chúng ta đang nhìn thấy tương lai của dòng xe đua thể thao bởi vì tất cả mọi thứ trên chiếc siêu xe này đều mang tính cách mạng, mặc dù một số công nghệ còn trong giai đoạn thai nghén. Những gì các nhà thiết kế của MP4-X đang làm là trưng bày những kỳ tích mà họ đã đạt được nhờ các công nghệ tiên tiến nhất.

"Với một cách tiếp cận mới với động cơ đốt trong, bạn hoàn toàn có thể phân phối lại các bố cục khung ở phần phía sau của xe, điều này giúp khai thác triệt để các tính năng khí động học," Anthony Law, Kỹ sư hệ thống ứng dụng McLaren Technologies nói.



Một phần khác có khả năng gây tranh cãi của McLaren MP4-X là việc sử dụng một mái che trên xe. McLaren tin rằng, với suy nghĩ hiện tại của ngành công nghiệp và sự đồng thuận chung giữa các tay đua một mái che là điều cần thiết cho sự an toàn trên đường đua.

Các yêu cầu thiết kế của phần mái đặc biệt này gồm 3 yêu cầu: nó phải tạo điều kiện cho việc can thiệp dễ dàng và nhanh chóng trong trường hợp khẩn cấp, nó cần phải cung cấp cho khả năng hiển thị tốt hơn cho các tay lái trong điều kiện khắc nghiệt hoặc ánh sáng yếu, nhưng cũng cho phép khán giả tại trường đua hoặc xem trên TV có thể nhìn thấy bên trong những điều kiện nhất định.

Bây giờ chúng ta sẽ đề cập đến mặt khí động học. Chiếc xe không chỉ sở hữu kiểu dáng đẹp và mạnh mẽ như một tay đua. Nó cũng có khả năng tự động thay đổi hình dạng của mình để hỗ trợ khí động học. Các bề mặt của thân xe MP4-X có thể được điện khí hoá để tạo ra sự thay đổi trong hình dạng khí động học khi có dòng điện đi qua nhằm cải thiện hiệu suất. Khi dòng điện được ngắt, các vật liệu sẽ trở về hình dạng ban đầu của chúng.

Tuy nhiên đó chưa phải là tất cả những yếu tố bất ngờ. Không khí xung quanh xe cũng có thể được plasma hóa. Điện cực trên bề mặt cánh của chiếc xe cũng góp phần kiểm soát khí động học của McLaren MPX-4. Với sạc điện mạnh mẽ thay phiên nhau, các điện cực sẽ tạo ra plasma quanh những cánh aero, loại bỏ cản bớt lực cản.

"Công nghệ này bị cấm ở regs F1 hiện nay, nhưng nó thực sự tuyệt vời để đạt được tốc độ tối cao, đặc biệt là ở các khúc cua như ở Monza, nơi bạn muốn rồ ga dọc theo đoạn đường thẳng và sau đó hãm lại cho các khúc cua" Geoff McGrath - Giám đốc sáng tạo của trung tâm McLaren Technologies nói.

Chúng ta có thể thấy rằng McLaren MPX-4 không chỉ là một khái niệm về một chiếc xe đua đẹp mắt, nó còn là một tầm nhìn mới của công nghệ về dòng xe đua thể thao trong một tương lai không xa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét