Thứ Hai, 22 tháng 8, 2016

Đại lý xe ô tô bị kiện vì bán xe cho tổ chức khủng bố IS



Giải thích cho lý do tại sao tên của công ty của mình còn dán trên chiếc xe khi bán cho đại lý, Mark cho biết, trong khi chờ đợi đại lý hoàn tất thủ tục mua bán, ông đã cố bóc lớp dán đó đi. Tuy nhiên, chính nhân viên bán hàng đã yêu cầu ông dừng lại bởi lo ngại ông làm xước lớp sơn của chiếc xe. “Nhân viên đó còn nói đại lý sẽ có cách xử lý logo đó mà không làm hại đến lớp sơn”, Oberholtzer cho biết thêm.


Một đại lý ô tô đã bị khởi kiện vì đã bán một chiếc xe bán tải Ford F-250 cho tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

Được biết, chiếc xe bán tải trên được người chủ cũ là anh Mark Oberholtzer, một người thợ sửa ống nước tại Texas, Mỹ , bán lại cho đại lý AutoNation Ford Gulf Freeway vào hồi tháng 10/2013 với giá tiền khá hời.

Chiếc xe của Mark đang được IS sử dụng.
Sau khi mua lại chiếc xe trên, đại tý ô tô tại Texas đã bán lại chiếc xe này vào tháng 11/2014 mà không hề tiết lộ người chủ sở hữu mới của nó.

Một thời gian sau, Mark Oberholtzer đã tóa hỏa khi phát hiện ra, chiếc xe cũ của anh đang được tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng IS sử dụng, sau khi anh vô tình nhìn thấy bức ảnh một chiến binh đứng cạnh chiếc xe với logo Mark-1 Plumbing - tên công ty của anh Mark - trên cửa xe.

Sau khi bức này được công bố, công ty của Oberholtzer đã được rất nhiều người chú ý. Tuy nhiên, sự nổi tiếng này lại trở nên tai hại, ảnh hưởng lớn đến công việc kinh doanh của Oberholtzer.

Mark đã bị nhiều người hiểu lầm và đe dọa tẩy chay vì mọi người tin rằng chính Oberholtzer đã bán chiếc xe nàytổ chức khủng bố. Sau quá nhiều ảnh hưởng, Oberholtzer đã quyết định khởi kiện đại lý AutoNation Ford Gulf Freeway.

Oberholtzer đang đòi số tiền bồi thường lên đến 1 triệu USD. Nếu những gì Oberholtzer nói là sự thật, khả năng thắng kiện của ông sẽ khá cao. Có thể mức bồi thường không tới 1 triệu USD nhưng chắc chắn sẽ là một số tiền đáng kể. Được biết, đại lý bị khởi kiện chưa trả lời chính thức với báo chí, tuy nhiên họ cho biết sẽ giải quyết vụ kiện này “êm đẹp” nhất  có thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét