Thứ Hai, 22 tháng 8, 2016

Cần tới bao nhiêu cục pin AA để khởi động một chiếc xe hơi?

Cho nên, bạn cần một chuỗi khoảng 8 cục pin AA để có được dòng điện 12V. Tuy nhiên, để sản xuất ra được dòng diện cần thiết là 250amps thì bạn phải cần có 25 chuỗi khoảng 8 cục pin AA (25 × 10 amps = 250 amps). Theo lí thuyết thì 200 cục pin AA có thể khởi hành một chiếc xe dạng trung bình.



Hỏi: Cần bao nhiêu cục pin AA để khởi động một chiếc xe hơi?

Trả lời: AA là gì? Có phải là AAA – Hiệp hội xe hơi của nước Mĩ không? Tổ chức mà nếu các thành viên trả phí hằng năm, khi xe của họ gặp bất cứ trục trặc (như là hết ắc qui) thì sẽ có một chiếc xe tải được trang bị đầy đủ đến chi viện ngay lập tức. Nhưng nếu bạn mắc kẹt bên ngoài nhà kho Eveready, không có điện thoại, và chỉ có những cục pin AA thông thường thì đây là những điều bạn cần phải biết:



#1: Đây là một ý tưởng hết sức hư cấu, khó thực hiện, tốn kém và có thể gây nguy hiểm. Chúng tôi không khuyên bạn làm theo.

#2: Trường hợp này có thể thực hiện. Hãy bắt đầu “trường hợp tuyệt hảo” này thử xem. Giáo sư kiêm kĩ sư ô tô của trường đại học bang Ohio -Giorgio Rizzoni – đã đặt ra những giả định sau: Một chiếc xe cần một lượng pin 12V và nhiệt độ ở trên mức đông lạnh. Để khởi động động cơ, mất khoảng nửa giây với dòng điện 250amps. Hiện nay, hầu hết pin AA 1.5V sẽ sản xuất ra dòng điện khoảng 10amps.
Trong cuộc sống, bạn phải tính toán đến những việc đột xuất như là khi mà xe hết ắc qui giữa chừng chẳng hạn. Lúc đó, có một số người mang theo điện trở. Tóm lại là, việc kết nối đòi hỏi nhiều thủ thuật chi li hơn và cần 200 cục pin AA để khởi động động cơ chiếc xe của bạn, tức là phải rất nhiều pin. Nhưng mà đối với chiếc xe Bessie cũ kĩ thì phải tốn tổng cộng từ 1200 đến gần 5000 cục pin để vận hành được động cơ của nó. Tốn pin như vậy thì tốt nhất bạn nên bán hết số pin đó và lấy tiền mua một chiếc xe đời mới khác thì hay hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét