Thứ Hai, 22 tháng 8, 2016

Trải nghiệm lái thử xe hơi bằng Microsoft 3D



Volvo cũng có thể thêm các công cụ cho phép người dùng ngồi trong một chiếc xe thực tế, sử dụng tai nghe để tăng tính chân thật cho trải nghiệm lái thử, Björn Annwall, Phó chủ tịch cấp cao của Volvo mảng Tiếp thị, bán hàng và dịch vụ tiết lộ.

Microsoft Corp và Volvo Car Group (thuộc sở hữu của Zhejiang Geely Holding Group Co.), đang cùng nghiên cứu nhằm mang Microsoft’s HoloLens đến triễn lãm Volvo trong năm tới, Microsoft’s HoloLens có mục đích chứng minh độ an toàn cho những thay đổi, tính năng mới của xe một cách chân thực nhất, bằng cách lái thử nó.

Trong lần thử nghiệm đầu tiên tại trụ sở của Microsoft’s ở Redmond, Washington, công ty đã sử dụng HoloLens nhằm giới thiệu mẫu xe cỡ trung cao cấp Volvo S90, đã được công bố vào tháng 9 và sẽ chính thức ra mắt công chúng tại triển lãm Detroit Auto năm nay. HoloLens mang đến những thông tin chi tiết thông qua công nghệ ảnh nổi ba chiều chân thực, nó hiển thị đầy đủ kích thước và mặt cắt các bộ phận của xe. Bên cạnh đó, hệ thống lái xe bán tự động và các tính năng an toàn của xe cũng được thể hiện nhờ công cụ HoloLens qua buổi trình diễn lái thử.


Volvo là công ty xe ô tô đầu tiên trở thành đối tác của Microsoft nhằm hiện thực hoá tham vọng HoloLens với mọi nỗ lực, cả hai công ty đều tuyên bố họ sẽ phối hợp làm việc để phát triển công nghệ tương lai cho xe hơi mà trước mắt là HoloLens. Tập đoàn Volvo Car, được mua lại bởi Geely năm 2010, đang cố gắng nâng danh tiếng của mình nhờ vào thiết kế của Thụy Điển và tập trung vào tính an toàn, HoloLens sẽ là điểm sáng làm nổi bật những khía cạnh đó so với những cách thức truyền thống quá quen thuộc tại showroom.

“Bạn sẽ có cơ hội thử nghiệm mẫu xe mới bằng cách chân thực nhất như thể đang ngồi ngay trong xe”, Thomas Andersson, phó chủ tịch mảng Marketing toàn cầu của Volvo Car Group cho hay." Kết cấu xe hiện lên cụ thể mang lại trải nghiệm thú vị hơn nhiều”.


Những tính năng an toàn, tiện ích như tự động dừng lại để tránh va chạm, có thể khó được  chứng minh ở một buổi thử nghiệm thực tế ngắn ngủi. Nhưng trong mô hình ba chiều được thiết kế nhằm hiển thị các lợi thế của lái xe bán tự động, người lái xe sẽ có cái nhìn cụ thể khi chiếc xe dừng lại đúng lúc để tránh bị hư giữa đường và có thể nhanh chóng tìm kiếm hướng thay đổi.

Microsoft đang cố gắng thu xếp các ứng dụng doanh nghiệp và khách hàng cho HoloLens, mà hãng sẽ giới thiệu vào tháng Giêng, bộ dụng cụ phát triển trị giá $ 3,000 sẽ được giao vào đầu năm tới. Những khách hàng này rất quan trọng nhằm đảm bảo việc áp dụng rộng rãi HoloLens hơn thiết bị Kinect chuyển động cảm biến của Microsoft trước đó – thiết bị này được thử nghiệm tại phòng trưng bày Nissan trong buổi trình diễn Pathfinder 2013. Microsoft vừa hoàn thành chuyến lưu diễn HoloLens qua 11 thành phố của Mỹ và Canada, nơi nó được giới thiệu, trình diễn trước người tiêu dùng, khách hàng doanh nghiệp, các tổ chức, Scott Erickson, Giám đốc cao cấp của Microsoft phát triển HoloLens cho hay.

Để chuẩn bị cho lần thử nghiệm này, Microsoft đã biến căn phòng màu xám rộng lớn tại trung tâm hội nghị vốn thường được sử dụng cho các buổi diễn giả hay tổ chức sự kiện thành buổi trưng bày hoàn chỉnh của Volvo với thiết kế phong cách và không gian khép kín. Hình ảnh ba chiều sẽ dẫn dắt người xem qua các phím bấm tuỳ chọn được thực hiện bởi chính người thiết kế xe, giúp người xem hình dung cụ thể những màu sắc, hoạ tiết có sẵn trong buổi triển lãm này, có thể chỉ 1 đến 2 mẫu cho mỗi mẫu xe.

Sau khi chọn lựa để hoàn thiện hình ảnh xe, người dùng có thể xem xe ở kích thước thật và kể cả đi xung quanh chiếc xe.Vì những giới hạn trong tầm nhìn của HoloLens, sẽ có chút khó khăn để làm được điều này.

 Sử dụng HoloLens cho phép Volvo đặt trước mắt khách hàng mẫu xe mới một cách nhanh chóng - đôi khi trước khi chúng được sản xuất. "Chiếc xe này thậm chí còn chưa được hoàn thiện" Annwall nói. "Vì vậy, nó mang đến là một lợi ích hoàn toàn mới cho hệ thống."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét