Thứ Hai, 22 tháng 8, 2016

10 tiện ích khiến bạn phải khó chịu trên những chiếc xe đời mới


Gồm các chip cảm biến giám sát trong một bán kính khá rộng. Chẳng hạn nếu một đứa trẻ ngồi xe đạp sắp đi vào tuyến đường lùi của bạn. Hệ thống sẽ nhận biết và tự động phanh lại. Với trường hợp này nó hoàn toàn hữu dụng

Những chiếc xe hơi đời mới luôn đi kèm với nhiều tiện ích và công nghệ hiện đại hơn phiên bản cũ nhưng điều đó không hoàn toàn đúng trong tất cả các trường hợp. Sau đây là 10 điều gây khó chịu va bất tiện trên những chiếc xe mới ra.

Thiếu ngăn để đồ trên bảng trung tâm điều khiển

Hầu hết những chiếc xe đời mới hiện nay đều không có ngăn hay hộc để đồ cạnh khu vực điều khiển hay cạnh cần số. Hãy tưởng tượng khi bạn cắm sạc điện thoại qua cổng giao tiếp USB hay muốn để tạm chiếc ví của bạn ở đâu đó sau khi vừa thanh toán lệ phí đường hoặc đổ xăng, hay một chiếc máy nghe nhạc, tablet, bất kỳ thiết bị giải trí cầm tay nào mà không biết để ở đâu.

Trên thực tế, các thiết bị hay vật dụng kể trên thường được để vào ngăn để cốc, và đương nhiên chúng quá bé và khá bất tiện, khiến chúng ta vô cùng khó chịu

Thông tin trên hệ thống Infortainment quá nhiều và quá chi tiết

Giống như các vấn đề gặp phải ở bộ nhớ điều khiển trung tâm, vấn đề rắc rối này hoàn toàn đến từ nhà sản xuất. Trên bảng thông tin của hệ thống Infortainment có quá nhiều thứ được hiển thị mà bạn không cần thiết như những quảng cáo mua sắm trực tuyến, cảnh báo đỗ lùi xe khi xe của bạn vẫn đang bon bon trên đường và chẳng đi qua một bãi đỗ xe nào cả, hay các hệ thống định vị xuất hiện chồng chéo lên nhau.

Kể từ khi công nghệ nhận dạng giọng nói ra đời, hệ thống Infortainment không còn được sử dụng nhiều nữa, thậm chí là bị quên lãng, kể cả các dịch vụ giải trí cũng được các lái xe chuyển qua sử dụng trên điện thoại hay tablet. Hơn nữa sự chính xác trong quá trình xử lý thông tin vừa nhanh hơn và chính xác hơn so với Infortainment.

Camera quan sát

Một số người đã tự nhận bản thân mình lạc hậu khi được hỏi về việc không sử dụng camera hậu. Vài người còn nói rằng sợ rằng sẽ gặp phải những hình ảnh ma quỷ như các video trên mạng xã hội. Nhưng thật sự đó là một thiết bị khá hữu ích. Trong những ngày đêm tối bạn muốn lùi chiếc xe của mình vào một chỗ trong hầm để xe mà không muốn mở cửa sổ thò đầu ra nhìn ngó. Camera sau hiện đại sẽ giúp bạn thực hiện quá trình này dễ dàng và ít gặp sai sót hơn.

Điều khó chịu là, hầu hết các camera được lắp ở sau có chất lượng thấp, khiến người lái xe ước lượng sai khoảng cách. Và việc sở hữu một chiếc camera như vậy cho việc lùi xe thì thà không có còn hơn.

Tay lái điều khiển tầm lái

Nếu bạn là một người bình thường, cân đối, tuổi từ 50 trở lại với chỉ số sức khỏe tốt thì bạn sẽ dễ dàng điều khiển được hầu hết các xe. Và mọi việc đều ổn với chiếc xe của bạn vì những chiếc xe được thiết kế cho những mẫu hình tiêu chuẩn.

Nhưng con người không phải ai cũng có bề ngoài giống nhau, mặc dù tay và chân có độ dài và khỏe tỉ lệ với cơ thể. Và điều này sẽ gây khó khăn cho những những người có thể lực hay hình dáng cơ thể khác so với hình mẫu tiêu chuẩn.

Khoảng trống chân phanh

Dù là ai, không biết lái xe hay biết lái xe, lái xe đời cổ hay thể thao đời mới đều quan tâm tới vấn đề chân phanh. Đó là cách để làm chậm và dừng chiếc xe lại. Với những chiếc xe thể thao được trang bị hệ thống phanh khá hiện đại và phức tạp.



Và đa số mọi người phải mất thời gian làm quen với vùng trống khi đạp chân phanh. Bạn muốn chiếc xe dừng ngay nhưng bạn phải đạp chân phanh sâu vài centimet thì phanh mới bắt đầu hoạt động. Điều này khá khó chịu với đa số người lái xe.

Vấn đề về cần số

Hầu hết các hộp số tự động hoạt động khá đơn giản và dễ dàng, ngay cả với những xe đời mới có nút bấm và núm xoay-truyền mới cũng không quá khó khăn.

Nhưng có vài trường hợp, với một vài chiếc xe như Toyota Prius hay BMW thậm chí là Jaguar F-Type sẽ gây ra một số hiểu lầm khó hiểu với việc đổi số, thậm chí có người nói đó là một cơn ác mông khủng khiếp.

Cổng USB ẩn hay không có cổng USB

Với thời đại công nghệ hiện nay, con người liên tục hòa nhập vào thông tin bằng các sản phẩm công nghệ như điện thoại di động, tablet, notebook, và chúng thường xuyên cần sạc điện để hoạt động. Và tất nhiên bạn sẽ không chọn mua một chiếc xe mới mà không có thiết bị tối thiểu như vậy.

Một ví dụ bất ngờ, một hãng danh tiếng Volkswagen, những chiếc Passat được sản xuất cuối năm nay mới được trang bị cổng USB. Hay chiếc Mitsubitshi Mirage ẩn cổng USB trong hộc đựng đồ. Tuy đây không phải một lỗi ảnh hưởng quá nhiều tới chiếc xe nhưng nó gây ra sự khó chịu cho người đi xe.

Hệ thống nổ máy và tắt máy tự động

Thực sự hệ thống này không quá đáng ghét nếu chúng hoạt động tốt. Nó giúp giảm chi phí về xăng dầu cho chiếc xe khi dừng quá lâu, bảo vệ môi trường.

Nhưng thực sự là thảm họa khi nó hoạt động không ổn định, và đó là một ám ảnh khủng khiếp. Chiếc xe sẽ hoặc là tắt mắt một cách vô tổ chức hay chẳng thèm hoạt động khi tới các điểm dừng đèn đỏ. Hơn nữa nó còn khiến cho người lái xe khó chịu khi phải tắt bằng tay mỗi khi lái xe để tránh những rắc rối.

Tiếng kêu Beep hỗ trợ điều khiển

Đó là hệ thống cảnh báo điểm mù có vật thể lạ hoặc bạn đang lấn làn đường, cũng có thể khoảng cách giữa xe bạn và xe khác quá gần, tiếng beep này kèm theo một đèn tín hiệu nhấp nháy khi có cảnh báo. Về lý thuyết đó là một hệ thống cảnh báo tuyệt với các lái xe.

Nhưng khi những cảnh báo đến quá nhiều, việc duy nhất mà bạn muốn làm là làm sao để tắt chúng đi và không làm ám ảnh tâm trí của bạn. Nhất là khi đậu xe hệ thống cảnh báo này thực sự là một thảm họa, thậm chí làm cho người lái xe tức giận vì những âm thanh lặp đi lặp lại này.

Thiết bị phanh tự động


Nhưng vấn đề không phải lúc nào bạn cũng cần phanh khi có một thứ gì đó ở gần tuyến đường lùi của bạn. Đường trong thành phố khá đông đúc hay ở trong bãi đậu xe cũng vậy, nếu hệ thống này luôn được kích hoạt thì quả là tệ. Và còn là thảm họa nếu nó thường xuyên xảy ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét