Thứ Hai, 22 tháng 8, 2016

Những siêu xe tuyệt vời nhất trong 15 năm đầu thế kỉ 21


Một bánh đà nhẹ hơn không khí và một động cơ V10 với tiếng nổ tuyệt vời là những đặc trưng của chiếc siêu xe này. Bạn còn cần gì thêm nữa?

 Gần 15 năm đầu của thế kỉ 21 đã trôi qua, hãy cùng điểm qua những siêu xe mà ai cũng phải ngước nhìn và mơ ước


Chiếc Audi R8 lần đầu tiên ra mắt trên thị trường vào năm 2007. Nhờ thiết kế hiện đại và những nét đẹp thừa kế từ chiếc Audi RSQ nên chiếc siêu xe này rất được yêu thích.

Bugatti Veyron

Với động cơ 16 xi-lanh, 10 bộ tản nhiệt và 4 tubo tăng áp, nó là chiếc xe vô cùng thoải mái và sang trọng từ bên trong. Chiếc xe nổi tiếng nhờ động cơ công suất cực lớn, 1.001 mã lực.

Chiếc ZR1 động cơ tăng áp siêu nhanh của Chevrolet đã phá hủy thị trường siêu xe châu Âu bằng lợi thế lớn về giá cả. Giá của siêu xe này chỉ bằng một nửa giá một chiếc Ferrari hay Lamborghini.

Ferrari đã lấy bài học kinh nghiệm từ cuộc đua FIA GT để sản xuất ra phiên bản 360 Modena tập trung vào hiệu suất. Trọng lượng của xe giảm đáng kể, chiếc xe sử dụng hộp số kiểu F1 và có một vệt sọc dài ở giữa dọc thân xe.

Ferrari Enzo

Là tiền nhiệm của chiếc LaFerrari ngày nay, Ferrari đã đặt tên cho chiếc Enzo này bằng cách đặt tên của công ty lên trước – Ferrari Enzo. Chiếc F1 này đã mở ra một kỷ nguyên mới cho thiết kế của Ferrari.

Là đời sau của chiếc xe đua Le Mans huyền thoại của Ford, GT40, chiếc Ford GT đã nắm bắt được phong cách retro của chiếc xe đua cũ và cho ra một động cơ tăng áp V8 với một trong những hộp số đầu tiên cao nhất từng có.

CCX là chiếc ô tô đầu tiên của Koenigsegg được đưa vào thị trường Mỹ. Chính hệ thống cửa mở gạt về phía trước đặc trưng vô cùng độc đáo của siêu xe này đã thu hút và gây ấn tượng mạnh với mọi người ngay lần đầu tiên nhìn vào nó.

Lamborghini Superleggera
Lamborghini đã dùng chiếc Gallardo, tăng sức mạnh và giảm trọng lượng của chiếc xe, biến nó thành chiếc Gallardo “siêu nhẹ” với điểm nhấn là sọc kẻ hình cung hai bên rìa của xe.

Lamborghini 2000s halo car
Chiếc xe halo 2000s của Lamborghini còn được gọi là “Hiệp sĩ bóng tối” của Chris Nolan. Xe có đặc trưng là ống dẫn khí lớn để có thể cung cấp đủ khí cho động cơ V12 đặt giữa trục trước và trục sau của xe.

Xuất phát từ những chiếc xe đua của Maserati, chiếc MC12 này là chiếc siêu xe rất nhẹ và mạnh mẽ với động cơ dung tích 6 lít công suất 630 mã lực.

Bắt nguồn từ mối quan hệ đối tác của Mercedes và McLaren Formula One, chiếc SLR McLaren đã ra đời với động cơ tăng áp V8. Ngược lại với vẻ bề ngoài sang trọng của Mercedes, chiếc xe này có sức mạnh vô cùng với tốc độ nhanh khủng khiếp.

Theo những tiêu chuẩn của một siêu xe điển hình thì bạn sẽ không bao giờ nghĩ tới chiếc R-35 GT-R vì chiếc xe có 4 chỗ ngồi và động cơ lắp phía trước. Nhưng về mặt hiệu suất và tăng tốc thì nó hoàn toàn xứng đáng là một siêu xe.

Mỗi chiếc Zonda đều được làm thủ công trong một xưởng máy ở Ý dưới sự giám sát của Horatio Pagani. Pagani đã tạo ra một nét đặc trưng riêng cho mình về cả chất lượng và thiết kế vô cùng đẹp mắt.
Khung xe bằng thép và những tấm nhôm tổ ong đã tạo nên cơ thể của chiếc S7 này. Với một động cơ khổng lồ dung tích 7 lít, chiếc xe đạt công suất 750 mã lực. Tuy nhiên, tiếc là Saleen không sản xuất nhiều loại xe này và cơ hội để được nhìn thấy chúng là rất hiếm hoi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét