Thứ Hai, 22 tháng 8, 2016

10 mô tô đáng mua nhất trong năm 2016

Tương tự CBR250R, CBR300R 2016 được tung ra thị trường nhắm đến những tay lái mới. Mẫu sportbike của hãng xe Nhật Bản sử dụng động cơ 286 phân khối, xi-lanh đơn, công suất 30,8 mã lực, làm mát bằng dung dịch. Trọng lượng của xe ở mức khoảng 162 kg. CBR300R được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, mang lại sự an toàn cao và tự tin hơn cho những tay lái mới. Giá bán của Honda CBR300R khoảng 4.719 USD.


Tờ Popularmechanics đã đưa ra danh sách những mẫu môtô đáng đồng tiền bát gạo trong năm 2016. Trong danh sách này, có những mẫu xe vừa mới ra mắt tại triển lãm EICMA 2015.


Ngắm Suzuki SV650 sắp “tái xuất giang hồ”
Suzuki SV650 được đánh giá là một trong những ứng cử viên sáng giá cho các tay lái trong năm sau. Ra mắt ở EICMA 2015, SV650 mang những đường nét gần nhất với phiên bản gốc năm 1999. SV650 2016 sở hữu thiết kế cổ điển nhưng cũng tinh tế hơn so với thế hệ SFV650 hiện tại. Mặc dù chia sẻ chung hệ thống khung sườn và động cơ với SFV, nhưng theo Suzuki, có đến 140 chi tiết đã được thay đổi trên SV650. Công suất động cơ của chiếc xe thế hệ mới đạt khoảng 75 mã lực, trong khi trọng lượng xe đã giảm bớt. Do đó, SV650 được đánh giá là cái tên đáng chờ đợi khi có mặt trên thị trường vào mùa xuân năm sau. Giá bán khởi điểm của SV650 2016 là khoảng 7.900 USD.



Indian Scout Sixty 2016 - chiếc xe mang phong cách thập niên 60
Kể từ khi mua lại hãng xe Indian vào năm 2011, Polaris Industries đã bắt tay xây dựng những mẫu môtô mang dấu ấn riêng. Scout chính là một trong số đó. Để tăng thêm sức cạnh tranh, Indian mang đến triển lãm EICMA 2015 chiếc Scout Sixty 2016, thay đổi nhiều so với đàn anh. Đầu tiên, khối động cơ dung tích đến 1.133 phân khối được thay thế bằng loại dung tích 983 phân khối. Nhờ đó, giá thành của Scout Sixty giảm đáng kể, từ 11.000 USD xuống khoảng 9.000 USD. Hệ thống dẫn động của xe cũng có thay đổi, khi dùng hộp số 5 cấp thay vì 6 cấp như trước, nhiều chi tiết được làm từ chrome hoặc mạ sáng bóng. Tuy nhiên, Indian vẫn giữ lại kết cấu khung sườn và hệ thống treo như phiên bản trước.


Scrambler Sixty2 - "tiểu Ducati" phân khối mới, giá rẻ hơn
Ducati Scrambler Sixty2 là mẫu xe thứ 2 thuộc dòng scrambler của hãng xe Italy. Thành công trên phiên bản trước, với động cơ 800 phân khối có thể là lý do Ducati muốn tăng thêm nữa về doanh số với phiên bản sử dụng động cơ 400 phân khối. Nhờ giảm dung tích xi-lanh đi một nửa, nên giá thành của Scrambler Sixty2 cũng dễ chịu hơn so với đàn anh. Kiểu dáng của Sixty2 không khác biệt so với chiếc Scrambler 800 phân khối, nhưng mẫu xe này dùng động cơ xi-lanh đôi, 399 phân khối, công suất 41 mã lực, làm mát bằng không khí. Giá bán của Scrambler Sixty2 khoảng 8.000 USD, rẻ hơn gần 4.000 USD so với người đàn anh.


Ngắm siêu xe Kawasaki Z800 2016 mang thiết kế hầm hồ, thể thao
Kawasaki Z800 2016 không có sự thay đổi so với hiện tại. Mẫu naked bike của hãng xe Nhật Bản mang thiết kế hầm hồ, thể thao, cùng giá bán khoảng 8.400 USD, là lựa chọn tốt với nhiều tay lái. Thiết kế của Z800 thích hợp, thoải mái cho việc đi lại hàng ngày. Khối động cơ 806 phân khối mang lại cho Z800 sức mạnh 113 mã lực tại tua máy 10.200 vòng/phút.

Triumph Bonneville Street Twin có giá bán khoảng 8.700 USD. Mẫu xe mang phong cách cổ điển của Bonneville được thiết kế lại hoàn toàn, khung sườn cứng cáp và động cơ cũng mạnh mẽ hơn. Street Twin sở hữu động cơ 900 phân khối, xi-lanh đôi, mang lại mô-men xoắn 89 Nm, đi cùng hộp số 5 cấp, li hợp trượt cho khả năng vận hành ổn định. Dù mang kiểu dáng cổ điển, sản phẩm của hãng xe Anh Quốc vẫn được tích hợp nhiều công nghệ và tiện ích mới như hệ thống kiểm soát lực kéo, cổng sạc USB dưới yên xe…


Yamaha SR-400 2016 không giống chiếc Bonneville kể trên, khi mang sự cổ điển từ kiểu dáng cho đến công nghệ. Ra đời từ những năm 1970, SR-400 cho đến hiện tại không có quá nhiều thay đổi về kiểu dáng. Xe sử dụng động cơ xi-lanh đơn, dung tích 400 phân khối, tích hợp phun xăng điện tử, tuy nhiên xe không có nút đề nổ. Do đó, đây thực sự là một mẫu xe dành cho những tín đồ thật sự của dòng xe cổ hoặc Yamaha. Chiều cao yên xe thấp, kiểu dáng gọn gàng là những ưu điểm giúp SR-400 phù hợp cho việc di chuyển trong phố. Mẫu xe cổ điển của Yamaha có giá 5.990 USD.



KTM Duke 390 - mẫu naked bike khoẻ khoắn, bụi bặm
KTM Duke 390 là một trong những lựa chọn tốt cho các tay lái mới. Thiết kế của mẫu naked bike này khoẻ khoắn, khá bụi bặm như thường thấy trên các mẫu xe địa hình của hãng xe Áo. Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ xi-lanh đơn, 373 phân khối, công suất 43 mã lực. Trọng lượng xe ở mức khoảng 130 kg, do đó chiếc xe có thể mang lại những trải nghiệm tốc độ cho người điều khiển. Giá bán của Duke 390 là khoảng 4.990 USD.



Yamaha Star Bolt C-Spec ngôi sao giá rẻ
Được bộ phận phát triển dòng xe cruiser riêng của Yamaha, Bolt ra đời năm 2014 có giá bán cạnh tranh hơn so với cái tên đình đám trên thị trường thời điểm đó là Harley-Davidson Sportster. Phiên bản Bolt C-Spec mới ra mắt được tung ra thị trường từ năm sau mang kiểu dáng ấn tượng và cổ điển nhiều hơn. Vẫn sử dụng khối động cơ V-Twin 942 phân khối, tuy nhiên hệ thống treo được tinh chỉnh tốt hơn. Tư thế ngồi lái cao hơn một chút, giúp khả năng vào của của Bolt C-Spec ổn định hơn. Giá bán của mẫu xe cổ điển này khoảng 8.690 USD.



Honda CBR300R 2016 - Mẫu sportbike của những tay lái mới


Softail Slim - Mang dáng dấp cổ điển của một chiếc bobber
Trong số những mẫu xe đắt tiền của Harley-Davidson, Softail Slim có lẽ là cái tên dễ tiếp cận, với giá bán khoảng 14.899 USD. Mang dáng dấp cổ điển của một chiếc bobber, Softail Slim sở hữu động cơ dung tích 1.802 phân khối, mang lại mô-men xoắn 131 Nm tại 3.000 vòng/phút. Do đó, người điều khiển sẽ có những trải nghiệm lái nhiều thú vị với mẫu xe này.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét