Thứ Hai, 22 tháng 8, 2016

Hàng chục siêu xe Mazda 3 chăng khẩu hiệu “bị lỗi cá vàng”

Đến nay, tổng số xe bị lỗi được ghi nhận là 195 trường hợp. Những chủ xe Mazda 3 gặp hiện tượng đèn báo lỗi động cơ sẽ tiếp tục chờ đợi thêm 4 tháng nữa mới biết chính xác vấn đề mà chiếc xe của mình gặp phải.

Hơn 40 xe Mazda 3 đã tụ tập và diễu hành một quãng dài trong đó có phân nửa số xe dán bằng rôn ở hai bên thân xe với nội dung; Mazda 3 All new bị lỗi "cá vàng".

Hàng chục xe Mazda 3 dán băng rôn phản đối Trường Hải
Theo báo Kiến Thức, hôm 20/12, gần 40 xe Mazda 3 đã tụ tập và diễu hành một quãng dài trong đó có phân nửa số xe dán bằng rôn ở hai bên thân xe mang nội dung phản đối Trường Hải chưa giải quyết rõ ràng vụ khiếu nại lỗi động cơ.

Sau khi đi từ Viện huyết học và truyền máu Trung Ương ở phố Trần Thái Tông, đoàn xe đã di chuyển một quãng dài và dừng chân ở Công viên Yên Sở. Bên trong công viên Yên sở xuất hiện những tâm pa-nô khá lạ giống như một buổi hội thảo kỹ thuật nào đó gây sự tò mò.

Gần 40 xe trong CLB Mazda 3 Club - Việt Nam hôm 20/12 đã tụ về công viên Yên Sở để thực hiện "big off" nhân kỷ niệm gần 1 năm thành lập, đồng thời cũng hưởng ứng chiến dịch hiến máu nhân đạo và tặng quà các em nhỏ bị ung thư máu tại Viện huyết học và truyền máu Trung ương.

Đáng lý ra buổi offline này sẽ như mọi buổi tụ tập thông thường nhưng thông qua buổi gặp mặt này, họ còn muốn gửi gắm một thông điệp mà những người trong cuộc đã sốt ruột theo dõi nhiều tháng nay.
Người sử dụng xe Mazda 3 đang tỏ ra bất an khi Trường Hải thông báo phải đến tháng 3/2016 mới có kết quả cuối cùng về hiện tượng đèn báo check engine (đèn vàng báo lỗi động cơ - nổi cá vàng), trong khi vụ việc được phát hiện từ tháng 7/2015 đến nay.


Trước đó, trong cuộc làm việc ngày 10/12 với Công ty CP Trường Hải, phía Cục Quản lý cạnh tranh cho rằng: "Việc xe ô tô Mazda 3 All New động cơ 1.5L bị hiện tượng đèn báo lỗi động cơ là vấn đề sản phẩm khuyết tật"

Do đó, cơ quan này yêu cầu Công ty CP Ô tô Trường Hải nghiêm túc thực hiện quy định của Điều 22 Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng về trách nhiệm thu hồi hàng hóa có khuyết tật.

Trong cuộc làm việc tiếp theo của Cục Đăng kiểm Việt Nam với Công ty CP Trường Hải hôm 14/12, cơ quan đăng kiểm chưa thể đưa ra kết luận cuối cùng nào do phía Trường Hải vẫn phải chờ câu trả lời từ Mazda Nhật Bản.

Trả lời trên báo Dân trí, ông Trần Kỳ Hình - Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết: "Hiện tại Cục Đăng kiểm chưa yêu cầu Trường Hải triệu hồi đối với các sản phẩm Mazda 3 mắc lỗi hiển thị đèn check-engine và trong buổi làm việc vừa qua với công ty Trường Hải, Cục Đăng kiểm thấy rằng vẫn còn những vấn đề liên quan đến công ty Mazda mẹ tại Nhật Bản và do đó, họ (công ty Trường Hải) sẽ phải giải trình tiếp".

Nếu như theo dõi vụ triệu hồi gần nhất là khoảng 12.000 xe máy Honda SH do lỗi khóa thông minh, có thể khẳng định lô xe SH lỗi khóa là sản phẩm khuyết tật (không hoạt động như nhà sản xuất công bố) và chịu lệnh triệu hồi theo đúng quy định. Do vậy các sản phẩm khuyết tật khác cũng phải tuân theo đúng quy định pháp luật để đảm bảo sự công bằng.

Điểm chung trong 2 cuộc gặp với Cục Quản lý cạnh tranh  và Cục Đăng kiểm Việt Nam, Trường Hải đều đề cập mốc thời gian tháng 3/2016, hãng mẹ Mazda Nhật Bản mới thông báo cụ thể gốc rễ vấn đề và phương hướng giải quyết.


Ngoài Mazda 3, một mẫu xe khác sử dụng chung động cơ SkyActiv 1.5L là Mazda 2 All New cũng ghi nhận tình trạng tương tự nhưng Trường Hải không công bố số lượng cụ thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét