Đến tháng 6/2015, NHTSA tiến hành lại thử nghiệm an toàn đối với Mini Cooper. Lần này, Mini Cooper lại tiếp tục thất bại và NHTSA phát hiện BMW không hề thay đổi trọng lượng trên tem thông số lốp như đã đồng ý từ trước đó.
Viện An toàn Giao thông Đường bộ Mỹ hi vọng số tiền phạt lên đến 40 triệu USD sẽ là một bài học đối với hãng BMW.
Theo Carcoops, BMW vừa phải nhận án phạt 40 triệu USD từ Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ. Đây là lần thứ 2 trong vòng 3 năm BMW bị phạt do chậm giải quyết các vấn đề về an toàn.
NHTSA yêu cầu BMW triệu hồi các xe gặp lỗi để sửa chữa trong vòng 5 ngày. Tuy nhiên hãng đã không làm được điều này, sau khi được thông báo rằng các mẫu xe MINI Cooper 2014 và 2015 không đáp ứng được tiêu chuẩn an toàn tối thiểu trong trường hợp có va chạm từ bên hông xe.
Sự việc bắt đầu vào tháng 10/2014 khi Mini Cooper tham gia thử nghiệm va chạm của NHTSA. Trong thử nghiệm, NHTSA phát hiện Mini Cooper không đáp ứng yêu cầu tối thiểu về khả năng bảo vệ con người khi xảy ra va chạm bên sườn. Do đó, NHTSA yêu cầu BMW phải triệu hồi xe để sửa lỗi.
Tuy nhiên, đại diện BMW khăng khăng cho rằng chiếc Mini Cooper tham gia thử nghiệm của NHTSA có trọng lượng không đúng với thực tế. Không dừng ở đó, đại diện BMW khẳng định Mini Cooper sẽ vượt qua nếu NHTSA đồng ý tiến hành lại thử nghiệm an toàn. Đồng thời, BMW đồng ý triệu hồi xe Mini Cooper theo yêu cầu của NHTSA để sửa trọng lượng trên tem thông số lốp.
Khi được hỏi về quyết định phạt, ông Mark Rosekind, đại diện của NHTSA, khẳng định: “Yêu cầu triệu hồi và thông báo cho khách hàng khi phát hiện lỗi là điều cốt lõi đối với hệ thống của chúng tôi để bảo vệ cộng đồng. Đây là điều phải làm. Tuy nhiên, lần thứ hai trong 3 năm, BMW đã bị phạt vì không thực hiện yêu cầu của chúng tôi. Quyết định phạt lần này là cơ hội để BMW tái cơ cấu quy trình làm việc và văn hóa đặt an toàn lên hàng đầu”.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét