Thứ Hai, 22 tháng 8, 2016

Chiếc Mercedes Benz nâng cấp SLK thành C-Class



Bên ngoài, các kỹ sư Mercedes Benz đã thiết kế lại một phần phía trước của xe với một lưới tản nhiệt hình thoi nghiêng về phía sau, một cản trước với cửa hút không khí và hệ thống đèn LED chiếu sáng ban ngày được tích hợp vào đèn pha. Nhìn tổng thể, chiếc SLC mới này cơ bắp và cuốn hút hơn phiên bản SLK - phiên bản sẽ bị thay thế vào tháng 3 năm 2016.


 Khi Mercedes Benz ra mắt chiếc SLK vào năm 1996, công ty đã nhận được những phản hồi tích cực và bán ra hơn 670.000 chiếc. Sau 20 năm, nhà sản xuất ô tô của Đức đã có những thay đổi để nanag cấp chiếc SLK thành phiên bản roadster mới được gọi là SLC.

Nổi bật nhất là số lượng đáng kể các tùy chọn trong những tùy chọn có sẵn của 5 mô hình SLC khác nhau là – SLC 180, SLC 200, SLC 250 d, SLC 300 và AMG SLC 43. Những thay đổi được thực hiện từ động cơ cho tới hệ truyền động và hệ thống chiếu sáng.

Phiên bản AMG sử dụng động cơ in-line 4 xi lanh, trong khi phiên bản xe đua được trang bị động cơ V-6. Dung tích động cơ cũng đa dạng với phiên bản 180 là 1.595cc (tương đương 115 kW/156 hp), phiên bản 250 d là 2.143cc (150 kW/204 hp) và chiếc SLC 43 có dung tích động cơ lên tới 2.996cc (270 kW/265 hp). Cả hai phiên bản 200 và 300 đều có cùng kích thước động cơ là 1.991cc, nhưng tỉ lệ của 2 phiên bản là khác nhau. Chiếc 200 được đánh giá ở 135 kW/184 hp và chiếc 300 ở 180 kW/245 hp. Số lượng mô men xoắn giới hạn từ 250 Nm (184 ft lbs) tới 520 Nm (384 ft lbs) phụ thuộc vào mỗi mô hình khác nhau.

Cả chiếc 180 và 200 đều sử dụng hộp số cơ 6 tốc độ, nhưng hộp số tự động 9G – TRONIC vẫn được trang bị như một tùy chọn có sẵn. Ý tưởng này là do Mercedes đang hướng tới Dynamic Select giúp cung cấp những sự lựa chọn đa dạng cho người lái xe có ảnh hưởng tới động cơ, hộp số, tay lái và hệ thống giảm xóc. Người lái có thể dễ dàng thay đổi giữa 5 chế độ - Comfort, Sport, Sport+, Eco và Individual bằng cách sử dụng nút Dynamic Select trên bảng điều khiển. Phiên bản AMG còn được trang bị hệ thống xả riêng giúp điều chỉnh âm thanh dựa vào các chế độ mà bạn lựa chọn.

Có một gói xử lý Dynamic Handling làm hạ khung gầm xe 10mm gồm một hệ thống giảm xóc linh động, tay lái trực tiếp và ESP Dynamic Cornering Assist. Khi kết hợp với Dynamic Select, gói này sẽ tự động thay đổi lực giảm chấn trên mỗi bánh xe phụ thuộc vào điều kiện lái xe.



Một đặc điểm mới nữa của toàn bộ dòng SLC là Active Brake Assist mà đã được biết tới trong các mô hình khác của Mercedes Benz với cái tên Collision Prevention Assist Plus. Về cơ bản, nếu bạn không phanh đủ nhanh để tránh va chạm, chiếc xe sẽ làm việc đó giúp bạn. Kết hợp đặc điểm này với Blind Spot Assist và Lane Keeping Assist sẽ giúp giảm tai nạn đáng kể cho chiếc xe.

Ngoài ra còn có rất nhiều lựa chọn giúp cải thiện toàn bộ hệ thống ánh sáng và hệ thống phát hiện, bao gồm một hệ thống đèn LED giúp điều chỉnh đèn pha của xe theo các điều kiện ánh sáng khác nhau. Adaptive High Beam Assist Plus cho phép giữ cho chùm sáng cao trong khi vẫn điều chỉnh chúng theo từng điều kiện giao thông. Traffic Sign Assist có thể đọc được và nhận ra các tín hiệu giao thông, như giới hạn tốc độ hay không được vào đường cấm, giúp bạn tránh khỏi việc đi sai đường.

Bạn có thể chuyển SLC từ chế độ coupe sang mui trần ngay cả khi đang lái xe với tốc độ 40 km/h bằng cách nhấn vào một nút có sẵn. Nhìn tổng thể từ trên xuống, chúng ta sẽ phát hiện ra nhiều đặc điểm khác nữa như ghế ngồi có sưởi cho cả hành khách và người lái xe. Kính trên mái của xe cũng có thể làm sáng lên hoặc tối đi bằng một nút chạm, cho bạn một cái nhìn toàn cảnh bầu trời.

Hệ thống thông tin là một đặc điểm nổi bật với một màn hình đa phương tiện màu, độ phân giải cao cho phép bạn kiểm soát điện thoại, audio, video và truy cập Internet.

Giá cho 5 mô hình SLC này vẫn chưa được công bố, nhưng Mercedes Benz sẽ bắt đầu nhận đặt hàng vào tháng Giêng năm 2016. Giá niêm yết của chiếc SLK 300 cho năm 2016 vào khoảng 48.000 USD; do đó, phiên bản nâng cấp SLC mới này có thể sẽ có giá nhỉnh hơn một chút.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét