Thứ Hai, 22 tháng 8, 2016

11 công nghệ nhất thiết phải có trong xe hơi


Vô cùng cần thiết với bất cứ ai. Tìm một chỗ đổ xăng, một nơi ăn trưa, thiết bị Navigation là người bạn đường chính xác nhất của bạn, chỉ cho bạn mọi thứ ở mọi vùng đất xa lạ. Thậm chí nhiều thiết vị Navigation còn được trang bị chip thông minh nhắc nhở và tự điều hướng hành trình cho bạn tới nơi cần thiết.

Với sự phát triển của công nghệ ô tô nhanh tới chóng mặt như hiện nay khiến bạn sẽ gặp rất nhiều băn khoăn với nhiều câu hỏi tự đặt ra khi có ý định tậu một chiếc xe mới.

Chiếc xe của mình sẽ phải sở hữu nhưng công nghệ nào? Cần có những tính năng gì ? Và những tính năng ấy thực sự có giá trị ứng dụng với mình hay không ? Hay chỉ cần một chiếc xe mới để thay thế chiếc xe lỗi thời của mình? Chỉ tự bản thân bạn mới có thể đưa ra một đáp án chính xác, và bài viết này đưa ra một số lời khuyên về vấn đề công nghệ hiện đại của ô tô, hãy tham khảo nó nếu bạn đang hoặc sẽ có ý định sắm cho mình một chiếc ô tô mới. Đừng xem nhẹ các lợi ích mà các thiết bị điện tử có thể mang đến cho bạn. Bạn có thể điều khiển một chiếc xe dễ dàng hơn với sự trợ giúp của thiết bị CPO hay các chỉ dẫn tự động của chiếc xe. Đối với những người đưa tầm ngắm tới những chiếc xe đời mới, được tích hợp nhiều tính năng mang tính tương lai thì bạn nên đọc hết bài viết này. Sau đây là những tính năng mà chúng tôi cho là hữu dụng nhất, tất yếu nhất mà mỗi chiếc xe hiện đại đều phải có.

Thiết bị kiểm soát hành trình ACC

Hệ thống kiểm soát hành rình Adapter Cruise Control ( ACC ) được gọi bằng nhiều tên khác nhau, hệ thống này can thiệp vào sự chuyển động cũng như vận tốc của chiếc xe dựa trên hệ thống cảm ứng các xe hay vật thể xung quanh xe của bạn. ACC chỉ được trang bị trên các dòng xe sedan sang trọng cao cấp nhấp. Cũng có một vài mẫu xe tầm trung được trang bị thiết bị xa xỉ này như Subaru Impreza.

ACC là một thiết bị mang tính tự động, kiểm soát an toàn của bạn lẫn những người đi đường hay các xe khác xung quanh. Với thiết bị này bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi lái xe trong những khu vực thành phố đông đúc . Hoàn toàn có thể tránh được những giây phút căng thẳng trên đường. Thậm chí hệ thống ACC của Mercedes-Benz có then Distronic còn có khả năng xử lý tình huống ở các nút giao thông stop-and-go, vậy bạn chỉ cần lên xe và bật một bản nhạc yêu thích.

Đúng như tên gọi. Thực sự bất kỳ chiếc xe mới nào cũng nên được trang bị thiết bị này. Nó có thể giúp bạn tránh được những vụ va chạm hay ít nhất giảm thiệt hại so với việc bạn xử lý tình huống va chạm bằng tay. Thiết bị này sử dụng các cảm biến tương tự với ACC vì vậy sẽ có một hệ thống điều khiển đi kèm.

Thiết bị giám sát điểm mù và hệ thống cảnh báo lùi

Tuy hiện nay đang có một số chỉ trích về màn hình giám sát điểm mù không đem lại nhiều hiệu quả. Nhưng thực sự thì những người lái xe chưa quá thành thạo nhuần nhuyễn thì điểm mù là một rắc rối lớn. Và đương nhiên họ sẽ gặp nhiều rắc rối khi lùi xe vì không nhìn thấy các vật thể ở sau xe. Màn hình sẽ cung cấp tầm nhìn rộng sau xe giúp bạn lùi xe dễ dàng hơn. Cùng với nó là thiết bị cảnh báo lùi, hệ thống này có khả năng cảnh báo khi có một vật thể hay một chiếc xe nào đó lần vào tuyến đường dự định của bạn. Thiết bị này khá hữu dụng ở những bãi đậu xe hay những con đường đông đúc.

Một trong những tính năng mới chúng tôi nhắc tới là hệ thống Keyless tự động và tự nổ máy. Đi đến gần chiếc xe sẽ tự động bật đèn trong và ngoài xe, bạn chỉ cần đến gần đến và mở cửa xe. Ngồi lên xe và ấn nút nổ máy, chiếc xe sẽ sẵn sàng lên đường. Thậm chí nhiều chiếc xe còn đưa ra các lựa chọn giải trí yếu thích trong khi thiết lập các tùy biến quan trọng mà bạn đã đặt trước.

Thiết bị khởi động từ xa thường được kết hợp với hệ thống tự động keyless. Với những vùng có khí hậu lạnh điều này là điểm mạnh của những chiếc xe. Bạn không cần phải chạy ra xe nổ máy, bật lò sưởi và đợi chiếc xe của bạn ấm lên. Điều này hoàn toàn có thể làm được khi bạn ở trong nhà, đợi chiếc xe của bạn ấm hơn và ngồi lên xe thực hiện chuyến đi của bạn.



Hầu như tất cả các dòng xe trên thị trường đều được cung cấp dịch vụ Bluetooth để bạn có thể thực hiện các cuộc điện thoại ko vi phạm luật giao thông khi lái xe. Nhưng hệ thống âm thanh này chỉ với mục đích duy nhất là để gọi điện thoại. Streaming Audio ra đời ko chỉ phục vụ các cuộc gọi mà còn hỗ trợ âm thanh cho mục đích nghe nhạc, giải trí của bạn trên xe.

Nghe có vẻ khá quê mùa với ghế gập. Nhưng bạn sẽ ngạc nhiên với sự hữu ích của chúng khi cần chuyển một món đồ có chiều dài quá khổ với khoang sau của xe bạn. Và đương nhiên những chiếc ghế này sẽ được thiết kế để không làm giảm sự sang trọng cho chiếc xe của bạn.

Đa phần các nhà sản xuất đều sử dụng đèn pha thế hệ mới HID hoặc LED. Theo những khám phá gần đây hệ thống chiếu sáng cao cấp có khả năng giảm thiểu tai nạn giao thông. Thậm chí còn có những thiết kế mới khiến đèn pha có thể chiếu sáng theo đường cong.

Cho dù đó là 4G, 4G LTE hay thậm chí là 3G thì chiếc xe của bạn cũng cần phải có. Đừng xem thường vai trò của mạng Internet khi lái xe. Nó có thể cung cấp dịch vụ chỉ đường cho bạn, làm những đứa trẻ tập trung vào các thiết bị giải trí ko gây rối cho bạn, cũng làm bớt nhàm chán, buồn ngủ trên những chặng đường dài.

Nghe nhạc từ điện thoại, sạc các thiết bị điện tử, kết nối các thiết bị hỗ trợ với hệ thống điều khiển xe. Thậm chí cung cấp dịch vụ kết nối giữa các thiết bị giải trí. Cổng USB là không thể thiếu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét