Thứ Hai, 22 tháng 8, 2016

Hãng Amazon giao hàng bằng máy bay không người lái


Để tránh sự nhầm lẫn khi giao nhận hàng, Amazon sẽ gửi cho khách hàng một thông báo khi máy bay không người lái chuyển hàng tới. Khi tới nơi, chiếc máy bay chuyển sang chế độ bay thẳng đứng để quét hình ảnh khu vực xung quanh, kiểm tra các chướng ngại vật và xác định địa chỉ của người nhận được cài đặt trước. Chiếc máy bay sẽ thả gói hàng xuống vị trí xác định và ngay lập tức trở về căn cứ.

 Máy bay không người lái mới của Amazon được thiết kế để giao hàng trong thời gian không tới 30 phút.

Không có gì là bí mật khi Amazon muốn bắt đầu một dịch vụ giao hàng đường không sử dụng máy bay không người lái và công ty vẫn đang tiếp tục đầu tư vào việc phát triển ý tưởng này. Trong một động thái mới nhất của mình, công ty đã đưa ra một video do người chủ trước của Top Gear là Jeremy Clarkson làm để giới thiệu chiếc máy bay không người lái mới nhất của mình. Chiếc máy bay này được thiết kế để giao những gói hàng nhỏ chỉ trong vòng 30 phút.


Là một phần của dịch vụ giao hàng đường không của Amazon, chiếc máy bay không người lái mới này to hơn phiên bản trước đó và có nhiều thiết kế cải tiến hơn, bao gồm một hệ thống tự động tải có thể tính toán được trọng tải của gói hàng mà nó đang mang. Không giống như phiên bản trước là một chiếc máy bay lên thẳng 4 cánh, phiên bản mới này là một chiếc máy bay lai kết hợp cả chuyển động nâng theo chiều thẳng đứng và chuyển động bay theo chiều ngang sử dụng quạt nâng và một cánh quạt đẩy phía sau.

Amazon không tiết lộ quá chi tiết về sản phẩm mới của mình như các thông số kỹ thuật, nhưng được biết rằng chiếc máy bay không người lái mới này có khả năng bay ở độ cao khoảng 400 ft (122m) với tốc độ 88 km/h trên quãng đường 24 km. Nó được trang bị công nghệ cảm nhận tình huống nguy hiểm và tránh, do vậy nó có thể xác định và tránh được các chướng ngại vật trên đường bay cũng như khi cất cánh và hạ cánh.

Amazon cho biết công ty thậm chí sẽ phát triển một “gia đình” máy bay không người lái giao hàng để phù hợp với các môi trường khác nhau. Không thông báo ngày đi vào hoạt động của dịch vụ chuyển hàng đường không này nhưng cũng không ngạc nhiên rằng công ty vẫn đang phải giải quyết những khó khăn liên quan đến chi tiết kỹ thuật cũng như những quy trình sửa chữa mới vẫn chưa chắc chắn của Cơ quan quản trị hàng không liên bang Mỹ (FAA) liên quan đến các máy bay không người lái thương mại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét