Thứ Hai, 22 tháng 8, 2016

Chiếc Ferrari 488 GTB "bình dân hoá siêu xe" với động cơ tăng áp kép



Vén màn bí mật về siêu xe Lamborghini Huracan LP580-2

Ferrari đã sử dụng động cơ tăng áp hai lần trước đây: một lần là trong chiếc F40 mang tính biểu tượng và lần khác là trong chiếc 208 GTB mà ít được biết đến trong thị trường. Chiếc F40 được thiết kế động cơ tăng áp để tạo ra công suất lớn (chính xác là 478 mã lực), trong khi chiếc 280 GTB được sản xuất với mục đích trốn thuế ô tô ở Ý sử dụng động cơ V8 dung tích 2 lít.


Không có điều gì kỳ diệu đáng nói trong chiếc 488 GTB, nhưng nó là sự kết hợp hoàn hảo của động cơ chạy mượt mà và thiết kế đẹp mắt. Những quan niệm trước đây về ô tô turbo công suất lớn sẽ làm mờ đi những đánh giá của mọi người. Rõ ràng, Ferrari đã đạt được những điều tưởng như không thể.



Động cơ V8 dung tích 3902cc của chiếc 488 GTB ít hơn 500cc so với động cơ V8 4,5 lít, nhưng chiếc V8 3902cc lại có 2 bộ tăng áp siêu nhẹ mang đặc điểm của bộ nén bánh xe được làm từ hợp kim titan-nhôm và trục có gắn vòng bi. Các bánh công tác của động cơ tăng áp vừa khít trong lớp bảo vệ phía ngoài nhờ có các con dấu polyme “có khả năng chống mài mòn”. Những con dấu này có thể được bỏ đi khi turbo đóng, do vậy mà làm tăng hiệu quả của chúng.



Chiếc 488 GTB có thể đạt tốc độ 100 km/h chỉ trong 3 giây và chỉ thêm 5,3 giây nữa, tốc độ sẽ lên tới 200 km/h. Tốc độ tối đa của xe là 330 km/h, nó có thể hoàn thành đường thử Fiorano của Ferrari trong vòng 1 phút 23 giây. Kết hợp với động cơ tăng áp là hộp số ly hợp kép 7 cấp có thời gian biến thiên liên tiếp ngắn hơn so với hộp số ly hợp kép trong chiếc 458 Ý, có chức năng kiểm soát lực kéo biến thiên, giúp xe chạy mượt mà hơn. Trong chiếc xe này, tất cả những điều người lái xe phải làm là giữ phím “-“ và hộp số sẽ tiếp tục xuống số cho tới khi đạt được tỷ số truyền lý tưởng mà không cần phải kéo lại vô lăng nhiều lần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét