Thứ Hai, 22 tháng 8, 2016

Mercedes SL phong cách cổ điển khuấy động Los Angeles


Như bạn biết, lựa chọn động cơ V12 là có hại cho môi trường: SL65 có lượng tiêu thụ nhiên liệu là 11,9 lít/ 100 km, nhiều hơn 2,1 lít/ 100 km so với SL63 động cơ V8. Do vậy, nếu bạn đang lái một chiếc SL, bạn có thể đang phải vật lộn vì những hóa đơn tiền xăng hàng tháng.

Trong thế giới roadster, không có dòng xe nào nổi tiếng như Mercedes SL. Cái tên đã xuất hiện từ năm 1954 và được in bên hông của những chiếc coupe hay mui trần trong suốt 61 năm qua. Đối với phiên bản mới nhất, Mercedes không thay đổi công thức quá nhiều. Thay vào đó, hãng xe của Đức tập trung vào đổi mới thiết kế của mẫu xe hiện tại cũng như phát triển công nghệ hệ thống treo giúp xe giữ cân bằng khi vào cua.

Có thể có rất nhiều công nghệ mới bên trong chiếc xe, nhưng Mercedes đã không thay đổi quá nhiều ngoại thất. Phiên bản xe cũ nhìn có chút vụng về từ phía trước; do đó, chiếc xe mới đã đổi mới phần mũi xe với đèn pha LED mới và lưới tản nhiệt hình thoi. Nắp ca-pô đã được thiết kế 2 “vòm lực” tạo nên một sự kết nối giữa những chiếc SL cổ điển và mẫu mới.

Chiếc SL cũng được trang bị hệ thống kiểm soát thân xe chủ động giúp cân bằng cho xe khi nghiêng để xử lý vào cua tốt hơn. Hệ thống có khả năng nghiêng 2,65 độ và làm giảm độ cao của xe 13mm khi chạy với tốc độ cao để giảm sức cản của không khí. Nếu bạn đang đặc biệt quan tâm và thích thú muốn thử đưa chiếc xe thể thao mui trần của mình offroad thì bạn cũng có thể nâng độ cao của xe lên 50 mm.

Mercedes SL sử dụng động cơ V6 hoặc V8.
Trong khi các hãng xe khác đang cố gắng tinh giản thì Mercedes lại giữ nguyên động cơ V6 và V8 cho những mẫu xe mui trần cổ điển của mình. Bên dưới nắp ca-pô dài và thấp của chiếc SL400 là một động cơ V6 với công suất 270 kW (tương đương 367 mã lực) và mô-men xoắn 500 Nm – so sánh với người tiền nhiệm thì động cơ này khỏe hơn 25 kW (35 mã lực) và 20 Nm mô-men xoắn.



Nếu bạn không phải kiểu người thích những mẫu cơ bản thì chiếc SL500 sẽ làm bạn hài lòng với động cơ V8 công suất 335 kW (455 mã lực) đủ để tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 4,3 giây, nhanh hơn 0,6 giây so với động cơ V6. Cả 2 động cơ này đều được nối với một hộp số tự động 9 tốc độ mới với 5 chế độ thay đổi khác nhau.

Đối với những khách hàng yêu thích dòng xe mạnh mẽ, các kỹ sư của AMG tại Affalterbach sẽ cung cấp chiếc SL63 AMG động cơ V8 430 kW (585 mã lực) cùng với chiếc SL65 động cơ V12 tạo ra công suất lớn hơn 33 kW (45 mã lực) và mô-men xoắn cực lớn 1000 Nm.

Không có quá nhiều sự khác nhau giữa 2 mẫu xe AMG khi bạn đặt chúng trên đường chạy, bởi vì động cơ V8 ít mạnh mẽ hơn mất 4,1 giây để đạt tốc độ 100 km/h, chỉ nhiều hơn 0,1 giây so với động cơ V12. Hơn nữa, cả 2 chiếc xe đều giới hạn điện tử tới tốc độ 250 km/h. Điều này có nghĩa là không có lợi ích gì về mặt tốc độ khi trả nhiều tiền hơn cho chiếc SL65.

Để mang công nghệ của SL đi vào áp dụng phổ biến, Mercedes đã trang bị cho chiếc xe những tính năng an toàn chủ động bao gồm: phanh tự động trợ lực, phân làn đường, cảnh báo điểm mù và Steering Pilot giúp giữ cho xe ở giữa làn đường của mình trên những đoạn đường thẳng và hơi lệch nhẹ khi bạn bật kiểm soát hành trình. Chiếc SL mới nhất đang được trưng bày tại Triển lãm xe mô tô Los Angeles.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét