Thứ Hai, 22 tháng 8, 2016

“Chiến binh sa mạc” Zarooq Sand Racer sự khác biệt trong từng chi tiết


“Dàn khung xe đã hoàn tất, động cơ đã vào vị trí và hoạt động, khuôn xe đang được làm và chỉ chờ một vài bộ phận nữa là có thể lắp ráp hoàn chỉnh chiếc xe vào tháng 12,” Mohammed Al Qadi phát biểu trong một bài thuyết trình.

Một chiếc W Motors Fenyr Supersport hoàn toàn mới, một siêu xe vô cùng hung hăng và kỳ lạ đến từ các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE).

Một trong những động lực sáng tạo đằng sau chiếc xe đã tiết lộ một cái nhìn rất khác về ô tô. Chiếc Sand Racer của hãng Zarooq Motors có thể được so sánh với chiếc siêu xe Fenyr, nhưng nó được thiết kế để có thể đi trên cát nóng thay vì chỉ là đường nhựa thông thường.

Zarooq tin rằng có một nhu cầu lớn cho một chiếc xe ô tô off-road được thiết kế dành riêng cho địa hình sa mạc ở UAE. Chiếc xe đó đang trong quá trình hoàn thiện. Tên của xe cũng như của công ty được mượn từ chiếc xe đua trên cát Shockari, một con rắn sa mạc vô cùng tinh nhanh (“Zarooq” trong Emirati).

“UAE nổi tiếng với những sa mạc rộng lớn với những đụn cát nhấp nhô, và khả năng của những chiếc xe của Mỹ và Nhật vẫn chưa đủ tốt,” Giám đốc Zarooq, Mohammed Al Qadi cho hay. “Do đó, chúng tôi quyết định tập hợp một nhóm để thiết kế và tạo ra một chiếc xe mà chúng tôi đang mơ ước hướng tới, đặc biệt tập trung vào khả năng đi trên sa mạc.”

Đó là một nỗ lực đáng khâm phục và kết quả nhận được giống như câu trả lời của UAE với Local Motors Rally Fighter. Thực tế thì chiếc Sand Racer không giống một chiếc xe đi trên đường, mặc dù Zarooq thiết kế nó là một chiếc xe được lưu thông trên đường một cách hợp pháp.

“Để phù hợp với mục đích chạy trên địa hình sa mạc, chiếc xe phải có gầm xe khá cao, trụ A thon gọn, trần xe dốc về phía sau cùng hốc bánh nổi bật, hệ thống treo có khoảng chạy gần 17 inch cho phép chiếc xe dễ dàng vượt qua mọi chướng ngại vật. Nó cũng phải đáp ứng được các tiêu chuẩn về một chiếc xe đi trên đường, nhưng chúng tôi tập trung vào thiết kế một chiếc xe độc nhất và hi vọng một ngày nào đó nó sẽ trở thành biểu tượng,” người thiết kế chiếc xe Anthony Jannarelly giải thích.

Hiện công ty của ông Jannarelly & Juillot Special đang hợp tác với Zarooq và Campos Racing về mảng kỹ thuật và xây dựng chiếc Sand Racer. Họ đang làm thân xe với khung ống thép hàn S355 và động cơ được đặt ở giữa làm cho cân đối trọng lượng giữa phần đầu và phần sau của xe là 40/60 trong tổng trọng lượng là 1.050 kg.



Sand Racer được trang bị động cơ V6 dung tích 3,5 lít sản sinh ra 304 mã lực, kết hợp với hộp số tự động 6 tốc độ và mô-men xoắn 274 lb-ft (tương đương 371Nm). Cũng giống như chiếc xe đua trên cát Peugeot DKR phiên bản 2008, chiếc Sand Racer được xem là một chiến binh sa mạc mạnh mẽ sử dụng hệ 2 bánh chủ động. Hơi đệm sẽ do một hệ thống treo phía trước hình tam giác hoàn toàn độc lập và hệ thống treo sau hình dấu tay tạo ra.

Những người muốn quan sát kỹ hơn chiếc xe biểu diễn trên địa hình thực sẽ có thể kiểm tra các tùy chọn như hệ thống treo, bánh và lốp xe off-road, công suất được tăng lên 500 mã lực (373 kW) và hệ thống phanh cũng như thải khí hiệu quả.

Các thông số kỹ thuật có thể thay đổi nhưng như các số liệu hiện tại thì chiếc Sand Racer có gầm xe khoảng 315mm, góc tiếp cận 45 độ, góc thoát 53 độ và góc vượt đỉnh dốc 25 độ. Chiếc xe có chiều dài 4,2m, trong đó khoảng cách giữa trục trước và sau là 2,82m, phần nhô ra phía trước là 700mm, phía sau là 704mm. Bánh xe 17inch với lốp loại R15 kích thước 33x12,5.

Chiếc Sand Racer được kết hợp cả 2 chế độ đường thường và đường địa hình. Ghế ngồi bọc vải, màn hình LCD kỹ thuật số, một máy điều hòa và đồ trang trí bằng sợi carbon là những đặc điểm nội thất của chiếc xe.

Zarooq đã giới thiệu chiếc Sand Racer với báo chí Abu Dhabi Grand Prix gần đây nhưng chỉ là bề ngoài bởi chiếc xe vẫn đang trong  trình hoàn thành. Dự tính chiếc xe sẽ được ra mắt thị trường vào đầu năm 2016.


Zarooq dự định sẽ bắt đầu bán sản phẩm tại UAE và vùng Vịnh Ba Tư lớn trước khi cho xuất khẩu. Giá ước tính sẽ rơi vào khoảng 80.000 USD tới 160.000 USD, phụ thuộc vào các tùy chọn của chiếc xe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét